Tải Ngay

Giá Vàng giảm vào thứ Tư hôm nay ở châu Á. Trong khi đó, đồng đô la bật lại sau khi lao dốc trên phố Wall qua đêm.

Vàng tương lai giao tháng 2 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch thấp hơn 0,5% ở mức 1.240,20 USD/ troy ounce trước 1:24 AM ET (05:24 GMT).

Chỉ số đô la Mỹ theo dõi đồng USD so với một rổ các loại tiền tệ khác đã tăng 0,2% lên mức 97,072. Đồng đô la tăng lên sau khi chứng khoán Mỹ giảm hơn 3% qua đêm.

Sự sụt giảm cổ phiếu của Mỹ xuất hiện sau khi cố vấn kinh tế hàng đầu của Nhà Trắng Larry Kudlow quay trở lại từ thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng, Bắc Kinh đã đồng ý giảm thuế đối với xe ô tô do Mỹ sản xuất.

Vàng trượt dốc, USD bật lên mức cao sau sự lao dốc qua đêm trên phố Wall

Đồng đô la tăng lên mức cao nhất trong năm vào đầu tháng 11, được thúc đẩy bởi kỳ vọng về tốc độ tăng nhanh hơn của Cục Dự trữ Liên bang khi nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ.

Tuy nhiên, đồng tiền Mỹ đã chịu áp lực từ ý kiến ​​của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuần trước. Một dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương có thể làm chậm chương trình tăng lãi suất.

Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp ngày 18-19 tháng 12 sắp tới và đã cho thấy rằng, nó có thể tăng lãi suất ba lần trong năm 2019. Tuy nhiên, thị trường hiện đang định giá chỉ trong một lần tăng lãi suất trong năm tới.

Giá Vàng vẫn duy trì ở mức cao gần 5 tháng do đồng bạc xanh đã giằng co trong những tuần gần đây.

 

Xem thêm:

Chứng khoán châu Á ngày thứ Tư: Sự rớt giá của cổ phiếu sau khi phố Wall trượt dốc qua đêm