Tải Ngay

Chứng khoán châu Á đã tăng sớm vào thứ Sáu, khi hy vọng về sự dịu đi trong cuộc xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã tăng thêm 0,25%. Chỉ số đã tăng gần 1% trong tuần này.

Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 1,24% trong phiên giao dịch sớm châu Á. Chỉ số Topix tăng 1,1%. Kospi của Hàn Quốc đã tăng 0,6%. ASX 200 của Úc đã tăng gần 0,6%. Chỉ số tài chính nặng đã tăng 0,65%.

Soichiro Monji, nhà kinh tế cấp cao tại Daiwa SB có đưa ra quan điểm rằng, cũng như năm 2018, vấn đề thương mại Mỹ-Trung vẫn là chủ đề mà thị trường quan tâm nhất trong năm 2019. Nhưng một sự khác biệt nhỏ là có một số dấu hiệu cho thấy hai bên đang tìm kiếm một giải pháp nào đó.

Chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Sáu, căng thẳng Mỹ-Trung được xoa dịu

Tình hình căng thẳng thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc dường như đang dịu đi, cổ phiếu của các thị trường Trung Quốc cũng được nâng lên mức cao. Chỉ số  Shanghai composite tăng gần 1%, Shenzhen composite đạt mức cao 0,65%, chỉ số Shenzhen component tăng khoảng 0,86%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng được giao dịch tăng khoảng 1,2%.

Trong hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin đã thảo luận về việc dỡ bỏ một số hoặc tất cả các mức thuế áp dụng đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc và đề nghị đưa ra một mức giảm thuế trong các cuộc thảo luận thương mại dự kiến ​​vào ngày 30 tháng 1.

Thế nhưng, đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer đã phản đối ý tưởng này, vì lo lắng làm như vậy có thể được coi là một dấu hiệu của sự yếu kém.

Về mặt tiền tệ, đồng Euro đã thay đổi rất ít ở mức 1,192 đô la sau khi giảm nhẹ qua đêm. Đồng bảng Anh đứng ở mức 1,2984 đô la, lơ lửng gần mức cao nhất trong hai tháng là 1,3001 đô la. Chỉ số đô la Mỹ so với một rổ các đồng tiền chính, đã thay đổi ở mức 96,069. Đồng Yên được giao dịch ở mức 109,33 lúc 10:03 sáng giờ HK/SIN. Đồng đô la Úc đã ở mức 0,7202 USD sau khi đạt mức thấp trước đó là 0,7183 USD.

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đứng ở mức 2,746%.

Thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May đã chịu thất bại nặng nề trước quốc hội trong tuần này nhưng bà vẫn sống sót sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm sau đó, xóa bỏ một số bất ổn chính trị cho đến nay.

Dầu thô của Mỹ đã mở rộng mức tăng sau khi tăng trong ngày hôm trước trong đợt phục hồi ở Phố Wall và tin rằng OPEC đã cắt giảm mạnh sản lượng trong tháng 12