Tải Ngay

Bệnh nhân 651 là ca số 9 từ vong vì Covid-19

Chuyengiaforex – Sáng ngày 6/8, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân số 651 nhiễm Covid-19 đã tử vong. Bệnh nhân có triệu chứng viêm phổi, suy hô hấp, cộng thêm các bệnh lý suy thượng thận mãn tính, đái tháo đường. Đây là ca số 9 ở tử vong có liên quan đến Covid-19 tại Việt Nam.

Thông báo của Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 651 là nữ, 67 tuổi, quê quán ở Quãng Nam. Bệnh nhân có tiền sử suy thận mãn tính, đái tháo đường, Lupus ban đỏ vả nhiễm nấm máu.

Trước đó, ngày 18/7, bệnh nhân được điều trị cấp cứu tại khoa nội thận của Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Gia đình.

Bệnh nhân được xác nhận dương tính với Covid-19 ngày 2/8, sau đó được chuyển lại về Bệnh viện Đà Nẵng, vào Khoa Y học Nhiệt đới.

Đến ngày 3 – 4/8, bệnh nhân có nhiều dấu hiệu chuyển biến nặng, loét da vùng cẳng tay và cẳng chân, khó thở nhẹ. Sau đó chuyển thành suy hô hấp và buộc phải thở máy.

Rạng sáng này 6/8, bệnh nhân chìm vào hôn mê sâu, nhịp tim chậm dần, có biến chứng suy hô hấp, không thể hồi suy tim, không đo được huyết áp. Bệnh nhân qua đời vào lúc 1h30 ngày 6/8.

Nguyên nhân tử vong được xác định là do viêm phổi, suy hô hấp, suy thận mãn tính, đái tháo đường và Covid-19.

Như vậy, tính đến rạng sáng ngày 6/8, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 9 ca tử vong do mắc Covid-19. Hầu hết các ca này có tiền sử nhiều bệnh lý nặng hoặc đều là người cao tuổi.