Tải Ngay

Chuyengiaforex – Nhà Trắng đứng trước nguy cơ “vỡ trận” vì có 34 nhân viên và những người tiếp xúc gần nhiễm Covid-19 gần đây. Con số này nhiều hơn so với báo cáo được đưa ra trước đó.

Đây là nguồn thông tin được ABC News tổng hợp từ bản ghi nhớ của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang vào ngày 7/10. Theo nguồn tin, so với con số 24 nhân viên được báo cáo đã dương tính với Covid-19, có hơn 10 người bị nhiễm mà không được đưa vào báo cáo trước đó. Tuy nhiên, nguồn tin không đề cập rõ thông tin cụ thể của những người có tiếp xúc gần.

Cũng theo nguồn tin trên, trong số những người nhiễm Covid-19 có cố vấn hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Dù không được nêu rõ danh tính, nhưng có nhiều nguồn tin cho rằng 2 trợ lý thân cận làm việc trực tiếp với Donald Trump bị nhiễm Covid-19 là Hope Hicks và Stephen Miller.

Nhiều người có mặt tại Vườn Hồng, Nhà Trắng vào ngày 26/9, trong buổi đề cử thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett, đã có kết quả dương tính. Một số người có thể kể đến như Tổng thống Donald Trump, Kellyanne Conway – cựu cố vấn tổng thống, Chris Christie – cựu thống đốc bang New Jersey và các thượng nghị sĩ Thom Tillis, Mike Lee.

Nhiều cái tên khác dương tính với Covid-19 là Thư ký Nhà Trắng Kayleigh McEnany và các nhân viên của cô, chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel và Bill Stepien – giám đốc chiến lược tranh cử của Trump.

Theo Bloomberg đưa tin, người đứng đầu văn phòng an ninh Nhà Trắng Crede Bailey đã nhập viện hồi tháng 9, trước sự kiện tại Vườn Hồng vì nhiễm Covid-19 trong tình trạng nghiêm trọng. Ông làm công việc xác nhận các vị khách đến Nhà Trắng và làm việc trực tiếp với Sở Mật vụ.

Nhiều thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở lại Phòng Bầu dục, nơi ông làm việc vào ngày 7/10 vừa qua. Nhà Trắng đã bố trí các thiết bị y tế cách ly cần thiết ngay bên ngoài phòng làm việc của Tổng thống và cực kỳ hạn chế người ra vào nơi đây. 

Bác sĩ điều trị cho Donald Trump cho biết vị Tổng thống không còn các dấu hiệu của Covid-19 nhưng không tiết lộ chi tiết về các kết quả xét nghiệm.