Tải Ngay

ChuyengiaforexNvidia dự báo doanh thu quý hai cao hơn ước tính của các nhà phân tích vào thứ Tư, nhưng cổ phiếu đã giảm 1% sau giờ làm việc vì công ty không thể nói chắc chắn mức tăng doanh thu gần đây của họ là do hoạt động khai thác tiền điện tử biến động. thị trường.

Nhu cầu về chip đồ họa Nvidia cho trò chơi video bùng nổ thông qua đại dịch. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng nhanh chóng trong vài năm đối với chip trung tâm dữ liệu được sử dụng trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo như nhận dạng hình ảnh.

Nhưng vào thứ Tư, các nhà đầu tư một lần nữa dường như bị chùn bước bởi sự gia tăng mua chip Nvidia để khai thác tiền điện tử, có xu hướng xảy ra khi giá trị của đồng tiền này tăng lên. Để phân biệt nhu cầu không ổn định đối với chip khai thác tiền điện tử với các ngành kinh doanh ổn định hơn khác mà các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ, Nvidia đã cố gắng sử dụng các thay đổi kỹ thuật để hướng các thợ mỏ tránh xa chip chơi game của mình và hướng tới các chip được xây dựng có mục đích để khai thác.

Nvidia cho biết những con chip dành riêng cho tiền điện tử đó đã mang về 155 triệu đô la trong quý đầu tiên của nó. Công ty cho biết các công ty khai thác tiền điện tử cũng đã thúc đẩy phân khúc chip chơi game lớn hơn nhiều nhưng không chắc là bao nhiêu. Doanh số bán chip dành riêng cho tiền điện tử dự kiến ​​sẽ tăng lên 400 triệu đô la trong quý thứ hai, công ty cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Giám đốc điều hành Jensen Huang cho biết việc sản xuất chip chơi game ít phù hợp hơn với các thợ đào sẽ giúp giữ chúng có sẵn cho các game thủ.

Huang nói: “Nó làm tăng hiệu quả sản xuất và cung cấp chip chơi game của chúng tôi”.

Nvidia cũng cho biết họ vẫn dự kiến ​​sẽ chốt thỏa thuận trị giá 40 tỷ USD để mua công ty công nghệ chip Arm Ltd của Anh vào tháng 3 năm 2022. Thỏa thuận này đã thu hút sự giám sát của các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ và Anh và cũng cần sự chấp thuận của các cơ quan chức năng châu Âu và Trung Quốc.

Công ty dự kiến ​​doanh thu trong quý này là 6,30 tỷ đô la, cộng hoặc trừ 2%, so với ước tính của các nhà phân tích là 5,5 tỷ đô la, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Tổng doanh thu của công ty là 5,66 tỷ đô la trong quý đầu tiên, đánh bại ước tính 5,41 tỷ đô la, theo dữ liệu của Refinitiv. Theo dữ liệu của Refinitiv, lợi nhuận đã điều chỉnh là 3,66 USD / cổ phiếu, cao hơn ước tính của các nhà phân tích là 3,28 USD.

Mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu được theo dõi chặt chẽ của công ty, vốn đã ăn đứt sự thống trị của đối thủ Intel Corp (INTC.O) trong phân khúc, đạt doanh thu 2,05 tỷ USD, tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn ước tính của các nhà phân tích là 1,88 tỷ USD, theo Refinitiv dữ liệu.

Theo dữ liệu của Refinitiv, doanh số bán chip chơi game là 2,76 tỷ USD, cao hơn gấp đôi so với năm trước và cao hơn mức ước tính là 2,47 tỷ USD.

Cổ phiếu của Nvidia đã giảm 1% ở mức $ 621,95 trong giao dịch kéo dài vào thứ Tư.