Tải Ngay

ChuyengiaforexGiá dầu kéo dài đà tăng vào thứ Ba, dao động gần mức cao nhất trong sáu tuần, với dấu hiệu một cơn bão khác có thể ảnh hưởng đến sản lượng ở Texas trong tuần này ngay cả khi ngành công nghiệp Hoa Kỳ đấu tranh để trở lại sản xuất sau khi cơn bão Ida tàn phá Bờ Vịnh.

Dầu thô Brent tăng 15 cent, tương đương 0,2% lên 73,66 USD / thùng vào 0048 GTM, tăng 0,8% vào ngày hôm trước. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ cũng tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 70,68 USD / thùng, sau khi tăng 1,1% vào hôm thứ Hai.

Cả hai điểm chuẩn đều dao động gần mức cao nhất kể từ đầu tháng 8 đạt được ngày hôm trước.

Các cuộc sơ tán đã được tiến hành vào thứ Hai từ các giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico của Hoa Kỳ khi các nhà máy lọc dầu trên bờ bắt đầu chuẩn bị cho cơn bão nhiệt đới Nicholas, đang hướng đến bờ biển Texas với sức gió 70 dặm / giờ (113 km / h), đe dọa vùng duyên hải Texas và Louisiana vẫn đang phục hồi. Bão Ida. 

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities, cho biết: “Những lo ngại về Nicholas đã thúc đẩy việc mua vì nó có khả năng tấn công khu vực bị tàn phá bởi Ida mặc dù lực lượng dự kiến ​​sẽ không mạnh như Ida”.

Hơn 40% sản lượng dầu và khí đốt của Vùng Vịnh Hoa Kỳ vẫn không hoạt động vào thứ Hai, hai tuần sau khi Ida đâm vào bờ biển Louisiana, theo Cục quản lý ngoài khơi về An toàn và Thực thi Môi trường (BSEE). 

Kikukawa cho biết: “Tuy nhiên, đà tăng của thị trường sẽ bị hạn chế do mùa lái xe mùa hè của Mỹ suy yếu và có khả năng tăng nguồn cung do kế hoạch phát hành dầu từ các khu dự trữ chiến lược ở Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như khả năng Iran nối lại xuất khẩu dầu”, Kikukawa nói.

Chính phủ Hoa Kỳ đã đồng ý bán dầu thô từ nguồn dự trữ khẩn cấp của quốc gia cho tám công ty bao gồm Exxon Mobil (XOM.N) , Chevron (CVX.N) và Valero (VLO.N) , theo một cuộc đấu giá dự kiến ​​để gây quỹ cho ngân sách liên bang. 

Các thương nhân lưu ý việc Trung Quốc có kế hoạch giải phóng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược (SPRs) có thể thúc đẩy nguồn cung có sẵn ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới. 

Hy vọng về các cuộc đàm phán mới về một thỏa thuận hạt nhân rộng lớn hơn giữa Iran và phương Tây đã được dấy lên sau khi cơ quan giám sát nguyên tử của Liên hợp quốc đạt được thỏa thuận với Tehran hôm Chủ nhật về việc bảo dưỡng quá hạn các thiết bị giám sát. 

Thêm vào áp lực, sản lượng dầu của Mỹ từ bảy hệ thống đá phiến chính dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 66.000 thùng / ngày trong tháng 10 lên 8,1 triệu thùng / ngày, cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020, theo báo cáo năng suất khoan hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu thế giới cho quý cuối cùng của năm 2021 do biến thể Delta coronavirus.