Tải Ngay

Chuyengiaforex Lợi nhuận của Tesla, Nvidia và các tên tuổi cổ phiếu công nghệ nặng ký khác đã giúp chỉ số S&P 500 điểm chuẩn đạt mức cao kỷ lục vào thứ Ba, trong khi kết quả lạc quan từ UPS và GE đã làm tăng thêm sự lạc quan trong mùa thu nhập quý thứ ba.

Tesla Inc (TSLA.O) tăng 1%, kéo dài kỷ lục đã giúp nhà sản xuất ô tô điện vượt 1 nghìn tỷ USD giá trị thị trường vào thứ Hai sau khi nhận được đơn đặt hàng lớn nhất từ ​​trước đến nay từ công ty cho thuê xe hơi Hertz.

Nvidia Corp (NVDA.O) đã tăng 6,8% và đạt mức cao nhất mọi thời đại, trong khi các tên tuổi tăng trưởng lớn như Amazon.com (AMZN.O) , Apple Inc (AAPL.O) , Alphabet, chủ sở hữu của Google, tăng Inc (GOOGL.O) và Microsoft Corp (MSFT.O) đã tạo động lực cho Nasdaq nặng về công nghệ.

Mười trong số 11 lĩnh vực chính của S&P đã tăng tiến, trong đó người tiêu dùng tùy ý (.SPLRCD) , công nghệ thông tin (.SPLRCT) và tài chính (.SPSY) đạt mức cao nhất trong cuộc đời.

United Parcel Service Inc (UPS.N) tăng 7,6% để đứng đầu chỉ số S&P 500 sau khi công ty chuyển phát báo cáo thu nhập và doanh thu hàng quý tốt hơn mong đợi, được hỗ trợ bởi nhu cầu thương mại điện tử mạnh mẽ.

General Electric Co (GE.N) tăng 2,6% sau khi tập đoàn công nghiệp này nâng dự báo thu nhập cả năm.

Cổ phiếu của Hasbro Inc (HAS.O) tăng 3,7% sau khi nhà sản xuất đồ chơi này công bố lợi nhuận quý III khả quan ngay cả khi công ty cảnh báo về doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ do các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Arthur Hogan, chiến lược gia thị trường tại National Securities ở New York, cho biết: “Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất và đang xem xét những mặt tích cực trong ngắn hạn so với những gì phía trước và điều đó đang giúp tăng ở mức chỉ số”.

“Thành phần quan trọng của triển vọng yếu kém là do nguồn cung dẫn dắt chứ không phải do thiếu nhu cầu đối với các công ty … có niềm tin rằng các công ty Mỹ sẽ có thể vượt qua rất nhiều cơn gió ngược cung và lạm phát.”

Thu nhập của các công ty thuộc S&P 500 dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 35,6% so với cùng kỳ năm trước trong quý thứ ba, với những người tham gia thị trường đánh giá cách các công ty điều hướng các nút thắt trong chuỗi cung ứng, tình trạng thiếu lao động và áp lực lạm phát.

Một số báo cáo hàng quý xuất sắc đã giúp chỉ số Dow và S&P 500 đạt mức cao kỷ lục, nâng cao tâm lý nhà đầu tư trong tháng 10 sau những lo ngại về lạm phát, cuộc khủng hoảng của Fed và tập đoàn bất động sản China Evergrande đã làm chao đảo thị trường vào tháng trước. Nasdaq đang giao dịch dưới mức cao kỷ lục ngày 7 tháng 9 khoảng 0,5%.

Vào lúc 11:46 sáng theo giờ ET, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) đã tăng 125,39 điểm, tương đương 0,35%, lên 35.866,54 để đạt mức cao kỷ lục.

S&P 500 (.SPX) tăng 24,64 điểm, tương đương 0,54% lên 4.591,12 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng 94,73 điểm, tương đương 0,62% lên 15.321,44.

Facebook Inc (FB.O) giảm 3,2% do doanh thu quý 3 của gã khổng lồ truyền thông xã hội phải đối mặt với gánh nặng của các quy tắc bảo mật của Apple, trong khi các nhà quảng cáo cũng bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và tình trạng thiếu lao động.

Twitter Inc (TWTR.N) , cũng tạo ra doanh thu bằng cách bán quảng cáo kỹ thuật số, tăng cao hơn so với kết quả của nó vào thứ Ba.

Cũng theo dõi các bản cập nhật hàng quý từ Alphabet Inc và Microsoft sau khi thị trường đóng cửa, tập trung vào doanh thu quảng cáo của Google tăng như thế nào.

Trong khi đó, dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ bất ngờ phục hồi trong tháng 10 do lo ngại về lạm phát cao được bù đắp bằng cách cải thiện triển vọng thị trường lao động.

Số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá với tỷ lệ 1,44 trên 1 trên NYSE và tỷ lệ 1,24 trên 1 trên Nasdaq.

Chỉ số S&P ghi nhận 60 mức cao mới trong 52 tuần và không có mức thấp mới, trong khi Nasdaq ghi nhận 119 mức cao mới và 44 mức thấp mới.